Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Nấm linh chi Hàn Quốc

Nấm Linh Chi Hàn Quốc là một loại dược thảo quý hiếm từ thiên nhiên, có hiệu quả hết sức đa dạng, đồng thời giúp phòng chống, khắc phục những căn bệnh mãn tính, còn có rất nhiều tác dụng cho sức khoẻ như: Bổ dưỡng, chống lão hoá, chống suy nhược cơ thể, chống tác hại của các tia xạ,...
Nấm Linh Chi Hàn Quốc


Truyền thống sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc (còn được gọi là Reishi) là một loại nấm mọc trên cây có hơn 100 loại khác nhau, nhưng chỉ có sáu loại được đánh giá cao cho các đặc tính chữa bệnh. Sáu loại này được sắp xếp thành sáu màu sắc khác nhau theo tính năng chữa bệnh của chúng. Linh Chi đỏ xử lý cơn đau ngực, bổ sung dưỡng chất năng lượng quan trọng, cải thiện trí nhớ và giúp trường thọ. Linh Chi tím điều trị bệnh lãng tai, lợi ích các khớp và xương và bổ sung dưỡng chất năng lượng quan trọng để tăng cường cơ thể. Linh chi vàng hỗ trợ điều trị vùng bụng, mang lại lợi ích cho hệ tiêu hóa và có tính an thần. Linh Chi trắng nuôi dưỡng phổi để làm giảm cơn ho và các rối loạn hô hấp, làm giảm tắc nghẽn của khoang miệng và mũi. Linh Chi đen hỗ trợ cho các chức năng của thận. Linh chi xanh lá cây cải thiện thị lực và hỗ trợ điều trị gan, giúp an thần và cải thiện trí nhớ.

Nấm linh chi Hàn Quốc làm tăng mức độ chống oxy hóa của cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp bảo vệ các tế bào thận và có đặc tính chống lão hóa như tăng sự thèm ăn và nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa tóc bạc sớm và các đốm đồi mồi, và trợ giúp giấc ngủ.
nấm linh chi Hàn Quốc

Theo Dược điển của Hàn Quốc, nấm linh chi Hàn Quốc có tác dụng làm giảm các chịu chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, đánh trống ngực, khó thở, ho hen và bệnh hen suyễn. Nấm linh chi Hàn Quốc có tác dụng làm tăng hệ thống miễn dịch, chống các tế bào lão hoá, khử các gốc oxi tự do, sửa chữa cấu trúc ADN bị hỏng, trung hoà các chất độc, bảo vệ gan ngừng tổng hợp choleterol, trung hoà vi rút, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, tác động vào trung ương thần kinh, làm giảm đau và phục hồi các giây thần kinh đã bị hỏng, kéo dài tuổi thọ. Mặt khác, dùng nấm linh chi còn khắc phục được tác hại của hoá trị liệu, và xạ trị trong điều trị khối u. Ngoài tác dụng đã chứng minh từ lâu đối với các khối u phổi, khối u vú, và khối u  dạ dày. Gần đây, người ta còn thấy tác dụng của Nấm Linh Chi với khối u tử cung, khoang miệng, khối u đại tràng, gan, đặc biệt khi kết hợp với hoá trị liệu.